banner thang 1
banner thang 1

Biến chứng sau cắt mí thường gặp phải và Cách phòng ngừa


Cắt mí giúp làm đẹp và trẻ hóa vùng mí mắt, giúp đôi mắt có hồn và long lanh hơn. Tuy cắt mí là phẫu thuật khá đơn giản và dễ thành công nhưng nó vẫn tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ.

Có nhiều trường hợp gặp các biến chứng sau cắt mí khá nặng nề. Nguyên nhân và cách phòng tránh các biến chứng này? Cùng Học Spa Online tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Các biến chứng thường gặp sau cắt mí

Đôi mắt to đẹp có hồn sau cắt mí là lý do chính khiến các chị em phụ nữ ngày càng ưa chuộng phương pháp làm đẹp này. Đặc biệt, không chỉ có phái đẹp, các cánh mày râu cũng dần trở nên ưa thích và lựa chọn cắt mí để giúp bản thân tự tin, có sức hút hơn.

Cắt mí mắt thực chất là ca tiểu phẫu khá đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm tiền bạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đôi mắt đạt hiệu quả như mong muốn.

Đã có rất nhiều người không may gặp phải các biến chứng nghiêm trọng sau khi cắt mí mắt. Do không tìm hiểu và thiếu kiến thức về thủ thuật cắt mí này nên đa phần thường dễ chủ quan và làm cho tình trạng trở nên tệ hơn.

Không phải ai cũng có kết quả cắt mí thành công
Không phải ai cũng có kết quả cắt mí thành công

Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm và có thể đem lại di chứng cả đời cho mắt nếu như không được phát hiện và điều trị sớm nhất. Cùng điểm qua các biến chứng có thể gặp sau đây:

  • Mí mắt sưng to, bầm tím, viêm đỏ
  • Tình trạng nhiễm trùng, mưng mủ
  • Hai bên mí mắt không đều, bên to bên nhỏ
  • Không nhắm mở mắt bình thường được
  • Mắt bị trợn, hở mi
  • Hốc mắt sâu hoắm, lờ đờ
  • Nếp gấp tại mí mắt không tự nhiên, như có vết rạch trên mí
  • Trong ổ mắt bị chảy máu, phù nề nặng
  • Mí mắt bị sụp, đậm màu

Trên là các biến chứng có thể gặp tùy thuộc vào mức độ can thiệp và tay nghề của bác sĩ. Trong đó các tình trạng nhiễm trùng, chảy máu phù nề có thể ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí là dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Đó là lý do không nên chủ quan khi theo dõi tình hình mắt sau khi cắt mí. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào như trên cần đi đến các trung tâm y tế gặp bác sĩ kịp thời!

Các biến chứng sau cắt mí thường khá nghiêm trọng và khó điều trị
Các biến chứng sau cắt mí thường khá nghiêm trọng và khó điều trị

Hướng dẫn phòng ngừa các biến chứng sau cắt mí

Phòng ngừa các biến chứng sau cắt mí là điều cần phải làm khi thực hiện cắt mí mắt. Sở dĩ vì biến chứng sau cắt mí không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nó còn ảnh hưởng khá nhiều đến thị giác, sức khỏe và tâm trạng của bản thân.

Như trên đã nêu, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến biến chứng sau cắt mí. Đặc biệt nổi bật là thao tác của bác sĩ. Bác sĩ tay nghề yếu kém, can thiệp quá mạnh, sâu vào các vị trí trên mí mắt sẽ khiến mắt chịu nhiều tổn thương. Đến mức nghiêm trọng hơn sẽ không thể quay lại trạng thái hồi phục như bình thường.

Tuân theo các hướng dẫn để phòng ngừa triệt để các biến chứng
Tuân theo các hướng dẫn để phòng ngừa triệt để các biến chứng

Sau khi hiểu rõ được nguyên nhân gây ra biến chứng, để phòng ngừa các biến chứng có cơ hội xảy ra. Cần tuân theo những hướng dẫn sau:

  • Tham khảo, tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết trước khi thực hiện cắt mí
  • Lựa chọn trung tâm, thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng và được cấp giấy phép hành nghề từ sở, bộ y tế.
  • Cơ sở vật tư y tế, phòng khám đạt đủ tiêu chuẩn và được khử trùng
  • Nắm rõ bằng cấp, kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện phẫu thuật
  • Tham khảo, nghe review từ các khách hàng đã thực hiện tại nơi đó
  • Tái khám theo định kỳ
  • Chăm sóc mí mắt và kiêng cử theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phần trăm quyết định sự thành công của một ca phẫu thuật cắt mí phụ thuộc gần như vào bác sĩ và cơ sở thẩm mỹ lựa chọn. Seoul center tự tin là cơ sở thẩm mỹ chất lượng, đạt độ tin cậy cao và được Bộ Y Tế cấp phép kinh doanh.

Biến chứng sau cắt mí có chữa trị được không?

Người ta thường nói: “Xây mới sẽ dễ hơn nhiều so với trùng tu công trình đã có sẵn”. Tương tự với việc phẫu thuật thẩm mỹ, nâng mũi lần 3 giá sẽ mắc hơn rất nhiều so với nâng mũi lần 1. Lý do là vì cấu trúc, các vách ngăn trong mũi đã thay đổi ít nhiều từ những lần trước và phức tạp hơn.

Việc cắt mí cũng vậy, lỡ có biến chứng thì để điều trị nó cũng là điều hơi khó nhằn. Tuy nhiên không phải là không thể. Cách tốt nhất là nên phát hiện sớm và điều trị ngay ở những nơi uy tín, chất lượng.

Thực hiện cắt mí ở những nơi uy tín chất lượng để tránh gặp biến chứng
Thực hiện cắt mí ở những nơi uy tín chất lượng để tránh gặp biến chứng

Phẫu thuật chỉnh sửa, chữa trị này đòi hỏi khá nhiều về tay nghề, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của các bác sĩ. Vậy tốt nhất là vẫn nên phòng ngừa tối đa các biến chứng trước tiên.

Đừng để biến chứng xảy ra thì cũng sẽ không cần phải cực nhọc điều trị, các cảm giác đau đớn, mệt mỏi, sưng viêm cũng không có cơ hội ghé thăm chúng ta.

Các biến chứng sau cắt mí sẽ tùy từng mức độ nhẹ đến nặng. Có nhiều trường hợp thực hiện cắt mí ở các thẩm mỹ viện kém chất lượng dẫn đến mắt gặp phải biến chứng nghiêm trọng, khó chữa trị hoàn toàn. Nên hiểu biết nguyên nhân để phòng ngừa triệt để những tổn thương có thể gây ra cho mắt sau cắt mí bạn nhé!

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan