banner thang 1
banner thang 1

Tất tần tật nội dung khóa học massage trị liệu cho người mới


Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đang ngày càng đa dạng, với rất nhiều thủ pháp khác nhau nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Trong đó, massage trị liệu là hình thức được lưu truyền lâu đời và là sự lựa chọn hoàn hảo để cải thiện tinh thần, sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chuyên sâu về khóa học massage trị liệu.

Tìm hiểu nội dung khóa học massage trị liệu
Tìm hiểu nội dung khóa học massage trị liệu

Tổng quan về massage trị liệu

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều đã quen thuộc với thuật ngữ massage trị liệu. Đây nổi tiếng là phương pháp kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau giúp cho cơ thể thư giãn, thoải mái đồng thời cải thiện sức khỏe hiệu quả. Dưới đây là thông tin tổng quan về massage trị liệu.

Khái niệm thuật ngữ massage trị liệu

Thuật ngữ massage trị liệu còn được hiểu là massage theo hình thức vật lý trị liệu. Khi học massage trị liệu, các bạn sẽ sở hữu kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt,… phối hợp với nhiều dưỡng chất chuyên dụng hoặc tinh dầu có công dụng cải thiện sức khỏe và tinh thần. Đây là phương pháp giúp cho cơ thể có được trạng thái thư giãn, lưu thông tuần hoàn máu ổn định, điều hòa lực cơ, kéo dãn cột sống,… điều trị thành công chứng đau vai gáy ở mọi lứa tuổi.

Tầm quan trọng và lợi ích của massage trị liệu

Theo các chuyên gia, việc thực hiện massage trị liệu với tần suất 2 lần/tuần sẽ giúp cho các bạn giảm thiểu những loại bệnh về xương khớp, cơ bắp,…đặc biệt là hạn chế tuyệt đối vấn đề về đau nhức vai gáy. Ngoài ra, phương pháp này có công dụng giảm áp lực cơ thể, tăng tuần hoàn máu, đồng thời khi áp dụng kỹ thuật xoa bóp sẽ giúp cho não bộ sản sinh ra hợp chất tạo cảm giác sảng khoái, xua tan hết tất cả những áp lực và làm cho cơ thể trở nên dễ chịu.

Tầm quan trọng và lợi ích của massage trị liệu
Tầm quan trọng và lợi ích của massage trị liệu

Việc thực hiện những liệu pháp như bấm huyệt, xoa bóp còn làm giảm các loại hormon như Norepinephrine, Adrenaline, Cortisol. Vùng da đảm nhận nhiệm vụ bao phủ và bảo vệ cho nhiều bộ phận trong cơ thể, vị trí dưới da là sự vận động của rất nhiều dây thần kinh. Đó là lý do vì sao khi tác động bằng cách massage sẽ giúp làm dịu mô mềm, kích thích thư giãn và điều trị nhiều loại bệnh phức tạp như kinh niên.

Các loại massage trị liệu phổ biến

Sau khi đã tìm hiểu tổng quan về phương pháp, người học massage trị liệu trước tiên cần nắm rõ kiến thức về từng hình thức và kỹ thuật massage khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ điểm qua một vài thủ thuật massage trị liệu phổ biến.

Massage đá nóng

Sử dụng đá nóng để massage hiện đang là kỹ thuật được rất nhiều người ưa chuộng, đây là phương pháp hoàn hảo để tạo cảm giác thư giãn, điều trị bệnh, giảm stress và đặc biệt là chăm sóc sắc đẹp vô cùng hiệu quả. Theo lý thuyết, đá nóng sẽ tiếp xúc với cơ thể dưới dạng sóng, qua đó có những rung động cực nhỏ nhờ tác động bởi các kỹ thuật massage, đồng thời phát sinh sự chênh lệch và thay đổi nhiệt độ trong cơ thể, giúp cho năng lượng được cải thiện rõ rệt.

Massage trị liệu bằng đá nóng
Massage trị liệu bằng đá nóng

Massage tinh dầu

Các kỹ thuật viên không chỉ đơn thuần áp dụng các thủ pháp massage chuyên nghiệp, sự kết hợp với các loại tinh dầu trị liệu sẽ góp phần khai thác triệt để công dụng của massage trị liệu. Phương pháp này cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, viêm thận, xóa nếp nhăn trên da, làm thon gọn cơ thể,…Không chỉ mang đến hiệu quả bất ngờ về làm đẹp mà còn điều trị được rất nhiều loại bệnh khác nhau.

Massage thảo dược

Khi những sản phẩm chứa các thành phần hóa học còn xuất hiện rất nhiều vấn đề tác dụng phụ, người ta thường có xu hướng tìm đến thảo dược làm từ thiên nhiên. Massage trị liệu phối hợp nhiều thảo dược là phương thức truyền thống, nhưng mang lại tác động hiệu quả cho nguồn năng lượng trong cơ thể, làm tan biến tất cả mệt mỏi và điều trị bách bệnh.

Học massage trị liệu kết hợp thảo dược
Học massage trị liệu kết hợp thảo dược

Học massage trị liệu gồm những gì?

Khi đã hiểu rõ những kiến thức cơ bản về massage trị liệu, đã đến lúc các bạn nên nghiên cứu nội dung chuyên sâu của khóa học massage trị liệu, được thiết kế và đào tạo các phương pháp cần thiết để trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Dưới đây là thông tin chi tiết về khóa học.

Chăm sóc da mặt dưỡng sinh

Nội dung đầu tiên trong một khóa học massage trị liệu chính là chăm sóc da mặt dưỡng sinh. Lộ trình đào tạo sẽ giúp cho người học đi từ nền tảng đến nâng cao, cụ thể là kiến thức cơ bản về da, cách xác định cấu trúc, chức năng của từng loại da khác nhau. Sau đó học viên sẽ thực hành kỹ thuật chăm sóc da kết hợp cùng nhiều dưỡng chất như serum, mặt nạ, tinh chất và cách khai thác công dụng của từng sản phẩm.

Các giảng viên dày dặn kinh nghiệm sẽ hướng dẫn cho học viên cách làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ và duy trì sức khỏe cho da. Đồng thời cũng mang đến cho các bạn kiến thức về dinh dưỡng, lối sống và cách chăm sóc phù hợp cho từng trường hợp của da.

Chăm sóc da mặt dưỡng sinh trước khi massage
Chăm sóc da mặt dưỡng sinh trước khi massage

Học massage lưng eo

Các bạn cũng cần nắm rõ cách thức massage cho vùng lưng và eo, giúp giảm đau, thư giãn và cải thiện một số loại bệnh như đau thắt lưng, viêm dây thần kinh tọa và bị cứng cơ. Chương trình học sẽ hướng dẫn tận tình cho học viên cách thức xoa bóp, nắn căng, va đạp và bóp. Thậm chí các bạn cũng có cơ hội thực hành nhiều kỹ thuật nổi tiếng trong làng massage trị liệu như massage Thái, massage Đông y, massage Shiatsu,…để chăm sóc lưng eo hiệu quả.

Massage phần lưng eo mang lại cảm giác thư giãn
Massage phần lưng eo mang lại cảm giác thư giãn

Học massage cổ, vai, gáy

Khóa học massage trị liệu cổ, vai, gáy bao gồm quy trình đào tạo cơ bản về kỹ thuật massage, trị liệu giúp cải thiện cơ bắp và thư giãn các bộ phận cơ thể. Bên cạnh đó, các học viên sẽ có cơ hội được hướng dẫn các nguyên tắc về xoa bóp, nắn,…ở những vị trí thích hợp để giảm thiểu tình trạng bị đau vai, đau gáy, làm dịu áp lực xương khớp của khách hàng.

Massage trị liệu cho phần cổ, vai, gáy
Massage trị liệu cho phần cổ, vai, gáy

Massage trị liệu cho mẹ bầu

Massage trị liệu cho mẹ bầu được hiểu là kỹ thuật massage dành cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, đây cũng là quy trình tập vật lý trị liệu giúp mẹ bầu dễ dàng thả lỏng cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái, giải tỏa áp lực và đặc biệt là hạn chế tình trạng đau nhức, căng thẳng diễn ra trong quá trình mang thai.

Học kỹ thuật massage trị liệu chuyên dụng cho mẹ bầu
Học kỹ thuật massage trị liệu chuyên dụng cho mẹ bầu

Để có thể trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp về massage mẹ bầu, các bạn cần phải tham gia khóa học uy tín được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Qua đó trau dồi các kỹ năng cần thiết như massage ngón chân, bàn chân, vùng vai, eo,…Tất cả đều yêu cầu sự khéo léo và thuần thục trong quá trình làm nghề.

Massage trị liệu chân thông kinh lạc

Massage trị liệu chân thông kinh lạc là một trong những phương pháp phức tạp và được ưa chuộng nhất hiện nay. Các học viên sẽ được trau dồi kiến thức chuyên môn về hệ thống kinh lạc, cấu trúc liên kết kinh lạc trong cơ thể,…Kèm theo đó là kỹ thuật massage chân từ cơ bản đến chuyên sâu, được áp dụng bằng những phương pháp như reflexology, massage Thái,…nhằm cải thiện vấn đề đau nhức ở phần chân một cách hiệu quả.

Kỹ thuật massage trị liệu chân thông kinh lạc
Kỹ thuật massage trị liệu chân thông kinh lạc

Cơ hội nghề nghiệp cho nghề massage trị liệu

Có thể nói rằng, massage trị liệu chính là sự lựa chọn tuyệt vời đối với phân khúc trung lưu trở lên. Đây là nhóm tuổi thường chú trọng các vấn đề về sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó, nhu cầu trải nghiệm thư giãn, thoải mái và điều trị các bệnh lý tại spa trị liệu đang ngày càng gia tăng trên thị trường hiện nay. Học massage trị liệu mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ, họ có cơ hội làm việc tại môi trường chuyên nghiệp ở spa, resort, khách sạn,….

Đặc biệt, mức thu nhập trung bình của một kỹ thuật viên massage trị liệu mới hành nghề dao động từ 7-15 triệu tùy thuộc vào trình độ, năng lực của từng cá nhân khác nhau. Với chi phí học nghề phải chăng, cộng hưởng cùng nguồn thu nhập ổn định góp phần giúp cho các nhân viên có cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống. Trong trường hợp bạn tự kinh doanh cơ sở massage, chắc chắn lợi nhuận mang lại sẽ còn tăng gấp nhiều lần.

Cơ hội nghề nghiệp cho nghề massage trị liệu
Cơ hội nghề nghiệp cho nghề massage trị liệu

Qua bài viết trên, chúng tôi đã mang đến thông tin chi tiết về nội dung khoá học massage trị liệu. Hy vọng kiến thức cơ bản này sẽ hành trang cùng tất cả các bạn trên con đường học tập và làm nghề thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan