Ăn dứa có béo không? Có thể dùng để giảm cân không?


Dứa có lợi ích gì đối với sức khỏe con người?

Ăn dứa có béo không là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Đa số đều không rõ thơm có thể thêm vào thực đơn ăn kiêng hay không bởi nó có độ ngọt cao. Hãy cùng tìm hiểu về loại hoa quả này ngay trong bài viết dưới đây.

Dứa có lợi ích gì đối với sức khỏe?

Trước khi tìm hiểu ăn dứa có béo không, hãy cùng tìm hiểu lợi ích của dứa đối với sức khỏe.

Dứa có lợi ích gì đối với sức khỏe con người?
Dứa có lợi ích gì đối với sức khỏe con người?

Dứa (còn gọi là thơm) là một loại trái cây ăn quả trồng phổ biến ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt. Dứa có hình trụ, có nhiều mắt, ban đầu vỏ có màu xanh thẫm và dần chuyển sang vàng khi chín. Lúc chín, dứa có mùi thơm nồng, ngào ngạt nhưng rất dễ chịu và vị ngọt thanh.

Trong dứa dồi dào vitamin C, nhóm B và khoáng chất, rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Giúp giải độc, thanh nhiệt cho gan, thận đồng thời giảm lượng mỡ trong máu. Ngoài ra, ăn dứa có có thể giúp cơ thể:

Tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể

Nhờ các loại vitamin và photpho, dứa có thể giúp cơ thể củng cố hệ miễn dịch, trở nên khỏe mạnh hơn. Tăng cường khả năng chống chọi với bệnh tật và các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch và huyết áp,…

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Dứa là nguồn cung cấp chất xơ vô cùng dồi dào cho cơ thể. Vì thế, ăn dứa thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. Kích thích quá trình chuyển hóa chất đạm nhanh hơn. Bảo vệ thành dạ dày và giúp cơ thể tránh các bệnh về đường ruột như: đầy bụng, khó tiêu, táo bón,…

Ăn dứa để hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày và đường ruột
Ăn dứa để hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày và đường ruột

Chống lão hóa, giảm thị lực

Dứa có các chất chống oxy hóa vì thế sẽ giúp kéo dài quá trình lão hóa của cơ thể. Các chất này cũng sẽ giúp kéo dài quá trình thoái hóa bạch cầu. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mờ mắt ở người lớn tuổi. Chính vì thế mà vừa làm chậm quá trình làm hóa của cả cơ thể. Vừa giảm nếp nhăn cho làn da lại vừa giúp thị lực tốt hơn khi đến tuổi trung niên.

Ngăn chặn các bệnh về xương khớp

Trong quả dứa có hàm lượng canxi và mangan rất cao. Đây là 2 thành phần cần thiết của hệ xương khớp, hỗ trợ sự phát triển ở trẻ nhỏ. Đồng thời cũng ngăn chặn loãng xương hay đau nhức xương khớp ở người cao tuổi.

Ăn dứa có béo không? Có thể cho vào thực đơn ăn kiêng không?

Sau đây hãy cùng tìm hiểu để trả lời câu hỏi ăn dứa có béo không. Đầu tiên, phải kể về lượng calo trong dứa. Trên thực tế, dứa là một loại trái cây chứa rất ít calo, 100gr thịt dứa chỉ chứa khoảng 50 calo. Một trái dứa trung bình chỉ khoảng 40 calo, phần còn trong quả dứa chỉ là nước và chất xơ.

Chất xơ trong dứa có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa và kích thích quá trình chuyển hóa năng lượng. Giúp quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrates diễn ra suôn sẻ hơn. Ngăn chặn việc tích tụ chất béo, mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn dứa có béo không?
Ăn dứa có béo không?

Còn lượng nước trong dứa sẽ giúp bạn có cảm giác no nhanh và lâu đói khi ăn. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế việc nạp thực phẩm liên tục vào cơ thể. Giúp kế hoạch giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Bạn cũng không cần lo ngại lượng đường trong dứa có thể gây tăng cân, khiến bạn béo hơn. Trên thực tế, ăn dứa có thể giúp cơ thể của bạn đốt cháy calo nhanh chóng. Chính vì vậy, với câu hỏi ăn dứa có béo không thì câu trả lời là hoàn toàn không.

Cách ăn dứa để giảm cân

Sau khi giải đáp thắc mắc ăn dứa có béo không. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách ăn dứa để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé!

Ăn dứa tươi cắt miếng

Cách đơn giản nhất dùng dứa để giảm cân là ăn dứa tươi cắt miếng. Khi ăn cả miếng dứa tươi, cơ thể của bạn sẽ hấp thụ được toàn bộ nước và chất xơ từ nó. Cách làm cũng đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bỏ mắt và lõi ra sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Có thể ăn ngay hoặc ăn kèm với muối tôm, muối ớt để tăng thêm độ ngon miệng.

Bạn nên thưởng thức dứa sau bữa ăn chính khoảng 45 phút. Không nên ăn dứa ngay sau bữa cơm, vì sẽ không thể phát huy hết hiệu quả giảm cân của nó. Cũng không nên ăn dứa trước bữa ăn hay vào lúc đói bụng vì sẽ gây cào ruột.

Ăn dứa có béo không? Ăn dứa tươi để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn
Ăn dứa có béo không? Ăn dứa tươi để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn

Làm sinh tố, nước ép

Hãy biến dứa thành những ly sinh tố hoặc nước ép thơm ngon. Vừa giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giúp đẹp da mà lại còn hỗ trợ việc giảm cân. Ngại gì mà không làm ngay các loại nước uống thơm ngon từ dứa ngay nhỉ?

Hãy sơ chế dứa trước và cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây. Sau đó lọc bỏ bã dứa bằng rây, rót vào ly và thưởng thức. Có thể thêm một chút mật ong để ly để thêm phần thơm ngon.

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được ăn dứa có béo không. Hãy áp dụng loại trái cây này vào thực đơn ngay hôm nay để giảm cân hiệu quả hơn. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu thân hình như mơ ước!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan