banner-academy
banner-academy

Thực đơn buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng nhưng không thiếu chất


Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng là vấn đề được thắc mắc rất nhiều, đặc biệt là những nàng có vòng 2 quá khổ và muốn thu nhỏ lại thông qua kế hoạch ăn uống. Vì theo nghiên cứu, ăn uống góp 70% hiệu quả giảm cân. Vậy nên, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của nhiều người, trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng khám phá những loại thức ăn nên được ăn vào buổi tối để giảm mỡ bụng nhé!

Tại sao lại là bữa tối mà không phải là những bữa khác?

Chúng ta thường có câu: “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một nữ hoàng và ăn tối như một kẻ ăn mày”. Câu này có thể khiến bạn thắc mắc tại sao bữa tối lại không được coi trọng như vậy.

Bởi lẽ, buổi tối, chúng ta thường tiêu thụ rất ít năng lượng, vì vậy cơ thể không cần nạp quá nhiều dưỡng chất. Trong khi đó, bữa sáng cực kỳ quan trọng, bữa sáng no sẽ khiến tinh thần phấn chấn, làm việc, hoạt động hay học tập đều năng nổ. Bữa trưa sẽ làm buổi ăn tiếp năng lượng hoạt động cho buổi chiều. Vậy nên, bữa sáng và bữa trưa rất cần thiết để ăn một lượng thức ăn nhiều.

Buổi tối cơ thể rất ít vận động, vậy nên khi ăn nhiều vào bữa tối, mỡ sẽ nhanh chóng tích tụ
Buổi tối cơ thể rất ít vận động, vậy nên khi ăn nhiều vào bữa tối, mỡ sẽ nhanh chóng tích tụ

Theo thống kê, nguyên nhân hàng đầu gây nên mỡ bụng và tăng cân chính là bữa tối hấp thụ quá nhiều thức ăn và bản thân người ăn lại rất ít hoạt động. Điều này sẽ khiến mỡ tích tụ và sinh ra mỡ thừa. Vậy nên, đây cũng chính là lý do vì sao muốn giảm cân, chúng ta cần chú ý loại thức ăn và lượng thức ăn vào buổi tối, đặc biệt là bữa đêm hay bữa khuya.

Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Ăn nhiều chất xơ vào buổi tối

Trong khi bữa sáng và bữa tối bạn đã ăn rất nhiều loại thức ăn “nặng” khác nhau. Thì bữa tối chỉ nên ăn chất xơ để có thể giảm mỡ bụng. Chất xơ là chất luôn được khuyến khích ăn trong các bữa ăn, đặt biệt là càng về cuối ngày. Chất xơ không chỉ đảm bảo được lượng calo nạp vào cơ thể, mà còn giúp chuyển hóa thức ăn không tích tụ mỡ một cách dễ dàng.

Bạn có thể ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như: rau, củ, các loại đậu, các loại hạt…

Ví dụ: Súp lơ chứa 92,1% nước và có dưỡng chất cực kỳ cao. Vậy nên khi sử ăn súp lơ, sẽ giúp kích thích sự trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng nhờ vào axit tự nhiên dồi dào.

Ăn súp lơ xanh vào buổi tối hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ăn súp lơ xanh vào buổi tối hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chỉ nên ăn thịt nạc vào bữa tối

Nếu bạn muốn ăn ăn thịt thay vì rau củ, bạn có thể ăn thịt gà nạc hoặc cá. Đây được coi là nguồn protein nạc giúp giảm cân hiệu quả so với thịt đổ. Ngoài ra, các loại thực phẩm protein nạc này lại chứa hàm lượng chất béo cùng calo cực thấp nên bạn có thể ăn mà không cần lo nghĩ đến cân nặng.

Ăn khoai lang thay cơm

Ăn khoai lang thay cơm không chỉ đảm bảo bạn được ăn no, mà còn giúp tăng giá trị dinh dưỡng và làm giảm cân như mong đợi. Khoai lang chứa nhiều chất xơ và lượng dinh dưỡng dồi dào như protein, vitamin A. Ngoài ra, xét về lượng calo, thực phẩm này cực kỳ chứa rất ít calo nên bạn ăn mà không ảnh hưởng đến cân nặng của mình. Và đây cũng là câu trả lời được nhiều người nhắc đến khi “Buổi tối ăn gì để giảm mỡ bụng”.

Giảm mỡ bụng không đồng nghĩa phải giảm đường hay chất béo

Khi giảm cân, bạn không hẳn phải tránh xa chất béo hay đường một cách hoàn toàn. Bởi 2 chất này cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, đường vào chất béo cho người muốn giảm cân không phải là đường, kẹo hay phô mai. Thay vào đó, hãy dùng dầu mè, dầu oliu, bơ, lạc hay các loại hạt.

Nên chọn khoai lang thay khoai tây để giúp giảm cân tốt hơn
Nên chọn khoai lang thay khoai tây để giúp giảm cân tốt hơn

Ăn táo cho 1 bữa tối

Thực tế, buổi tối bạn hoàn toàn không cần ăn quá nhiều. Đôi khi, muốn giảm mỡ bụng bạn chỉ cần ăn 1 quả táo cho bữa tối là đủ.

Táo giàu hoạt chất Flavonoid, loại chất này có công dụng ngừa sự tích tự của chất béo trong cơ thể của chúng ta. Nhờ vậy, mỡ sẽ chuyển hóa thành năng lượng và tăng sinh glucose và các cơ trên cơ thể.

Bạn nghĩ rằng ăn như vậy sẽ thiếu chất. Tuy nhiên, hoàn toàn ngược lại. Táo còn chứa lượng lớn chất xơ, chất khoáng, vitamin giúp giảm cân và giải phóng năng lượng. Đồng thời việc ăn táo mỗi ngày còn phòng ngừa được một số bệnh ung thư, bệnh sỏi thận, bệnh tiểu đường. Và tăng sức đề kháng của cơ thể.

1 quả táo chỉ chứa 50 calo, vậy nên tối đa bạn có thể ăn 3 quả táo/ ngày và hoạt động nhẹ cơ thể, giúp máu lưu thông tốt.

Bên cạnh đó, táo thật sự có mùi vị rất ngon, làm món khoái khẩu của nhiều người.

Trứng và chuối

Nhiều người giảm cân thường ăn trứng và chuối. Đây là 2 loại thức ăn rất phổ biến trong các bữa ăn của người ăn kiêng.

Đối với câu hỏi “Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng”, chắc chắn 2 loại thức ăn này không thể thiếu trong danh sách này.

Cả trứng và chuối đều là thực phẩm ít năng lượng, nhưng lại giàu protein và dưỡng chất, chất xơ cần cho cơ thể. Ngoài ra, việc ăn chuối mỗi ngày còn giúp giấc ngủ sâu vào ngon hơn, đồng thời đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả.

Vào buổi tối, bạn chỉ cần ăn 1 quả trứng và 1 quả chuối là có thể nạp đủ năng lượng cho buổi tối rồi đấy.

Buổi tối bằng 1 quả trứng và 1 trái chuối

Có thể nói, giảm cân là một quá trình gian nan và kiên nhẫn. Mặc dù các loại thực phẩm trên có thể đốt cháy mỡ bụng và giảm cân. Nhưng không phải vừa thực hiện là thấy ngay hiệu quả. Vậy nên, hãy cố gắng kiên trì để thấy được kết quả tốt nhất.

Với những thông tin được chia sẻ trên, hy vọng bạn đã giải đáp được buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng. Hãy áp dụng và duy trì trong thời gian dài để vòng 2 giảm rõ rệt nhất. Chúc bạn thành công và có vòng eo như mong ước.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan