Cách để có xương quai xanh đẹp và cân đối thông qua bài tập mỗi ngày


Giãn cơ bả vai

Xương quai xanh được cho là một bộ phận đẹp của người phụ nữ. Bởi hầu hết những nàng có xương quai xanh đều rất hợp với những bộ trang phục hở vai. Đồng thời, xương quai xanh còn tăng sự quý phái cũng như nổi bật nét đẹp của người phụ nữ. Thật may mắn khi xương quai xanh không phải do bẩm sinh. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách để có xương quai xanh cân đối thông qua các bài tập hàng ngày đơn giản.

Xương quai xanh là gì?

Xương quai xanh hay còn được biết đến là xương đòn, phần xương đối xương ngay phần dưới cổ và giữa 2 bả vai. Xương quai xanh tạo ra 2 vết lõm lộ rõ bờ vai mà mắt thường có thể thấy được.

Xương quai xanh có vai trò nâng đỡ trọng lượng của 2 cánh tay bằng cách kết nối xương ức và xương bả vai. Vậy nên, tùy theo thói quen của mỗi người, xương quai xanh có thể nằm ngang, nằm hướng lên hoặc nằm hướng xuống.

Hầu hết ai ai cũng có xương quai xanh. Tuy nhiên, tùy cơ thể, xương quai xanh có thể xuất hiện, hoặc bị che lấp bở phần thịt ức. Vậy nên, nếu chăm chỉ luyện tập để làm mỏng phần thịt, thì xương quai xanh sẽ được lô ra, cong nhẹ và cân đối.

Xương quai xanh lộ rõ giúp cơ thể trong quyến rũ và đẹp hơn
Xương quai xanh lộ rõ giúp cơ thể trong quyến rũ và đẹp hơn

Cách để có xương quai xanh

Một cách để có xương quai xanh hiệu quả đó chính là rèn luyện thể dục thể thao thông qua những bài tập tập trung vào phần ức và bả vai.

Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ nhé!

Bài tập 1: Xoay vai

  • Với bài tập này, bạn có thể lựa chọn đứng hoặc ngồi, miễn bản thân thoải mái.
  • Dùng 2 tay đặt lên vùng bả vai của mình.
  • Thực hiện xoay khớp vai với chuyển động xoay tròn cùng hoặc ngược kim đồng hồ.
  • Thực hiện mỗi chiều 10 lần và kết thúc bài tập 1.
Bài tập xoay vai
Bài tập xoay vai

Bài tập 2: Chắp tay

Sau khi nghỉ 5 giây, hãy tiếp tục với bài tập chắp tay.

  • Tư thế chắp tay khá giống với tư thế trong yoga, để thoải mái, bạn cũng có thể ngồi hoặc đứng đều được. Nhưng lưu ý hãy thẳng lương.
  • 2 tay thẳng và chắp lên trên đỉnh đầu, tiến hành điều hòa nhịp thở cân đối, đồng thời đẩy và hạ tay (lúc đẩy càng đẩy lên cao càng tốt).
  • Thực hiện nâng hạ tay liên tục trong 15 lần.
Bài tập chắp tay lên trên
Bài tập chắp tay lên trên

Bài 3: Nhún vai

  • Lưng giữ thẳng, hai tay chống eo.
  • Nhẹ nhàng nhất bả vai lên xuống một cách đều nhịp.
  • Thực hiện 20 lần. Sau đó tiếp tục bài tập tiếp theo.
Nhún và hạ vai liên tục
Nhún và hạ vai liên tục

Bài tập 4: Hoạt động bả vai 1

  • Lưng thẳng, hay tay nắm chặt và đưa ra ngay vị trí sau đầu.
  • Nhẹ nhàng đưa 2 cùi chỏ ra phía trước mặt. Sau đó mở rộng ra hai bên sao cho hai bàn tay không rời nhau và cánh tay ôm sát thái dương.
  • Thực hiện 15 lần.
Di chuyển khớp bả vai
Di chuyển khớp bả vai

Bài tập 5: Hoạt động bả vai 2

  • Để nguyên tư thế của bài tập 4. Hai tay nắm vào nhau và nhẹ nhàng đưa qua phần vai trái, rồi lại phần vai bên phải. Mỗi lần phải giữ nguyên vị trí trong 10 giây.
  • Lặp lại 6 lần và chú ý đến hơi thở của mình.
Giãn cơ bả vai
Giãn cơ bả vai

Bài tập 6: Kéo vai

  • Ngồi thẳng lưng, 1 tay gập ra phía sau sao cho cùi chỏ hướng lên. Tay còn lại cầm cùi chỏ.
  • Kéo nhẹ nhàng cùi chỏ cùng tay gập về phía cùng chiều với tay kéo và giữ trong 15 giây.
  • Tiến hành thực hiện lặp lại với vai bên kia.
Kéo căng vai
Kéo căng vai

Bài tập 7: Kéo giãn khớp cổ

  • Chọn tư thế ngồi hoặc đứng sao cho thoải mái nhất. Đặt tay lên phía bên kia của đầu.
  • Dùng lực kéo đầu về phía bên tay kéo và giữ trong 15 giay.
  • Thực hiện lặp lại với bên kia.
Kéo giãn cổ
Kéo giãn cổ

Cách để có xương quai xanh khác

Luyện tập thể thao

Ngoài những bài tập trên, bạn cũng có thể làm lộ xương quai xanh bằng cách luyện tập các bài thể dục thể thao đơn giản mỗi ngày như:

  • Chạy bộ
  • Đi bộ
  • Nhảy dây
  • Bơi lội
  • Đi xe đạp
  • Tập yoga

Chú ý đến chế độ ăn uống

Bên cạnh đó, cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống của bản thân để không vô tình làm đầy phần thịt quai xanh, khiến xương quai xanh không thể xuất hiện:

  • Ăn nhiều rau, củ, quả.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế ăn đồ chiên, dầu mỡ hay cay nóng.
  • Hạn chế uống nước có ga hay trà sữa.
  • Hạn chế tinh bột và đường.

Trang điểm

Thêm một cách để có xương quai xanh được nhiều chị em yêu thích nữa đó chính là học cách trang điểm để làm lộ xương quai xanh, hoặc trang điểm giả xương quai xanh. Với phương pháp trang điểm, chỉ cần lợi dụng vào kem nền, phấn đánh khối. Bạn có thể hoàn toàn đánh lừa thị giác của người nhìn một cách nhanh chóng.

Trang điểm tạo xương quai xanh cũng được nhiều người thực hiện
Trang điểm tạo xương quai xanh cũng được nhiều người thực hiện

Trên đây là bài viết cách để có xương quai xanh. Hy vọng với những bài tập trên, bạn có thể tạo cho mình một cặp xương quai xanh thật ưng ý. Tuy nhiên, trước đó, hãy cố gắng kiên trì luyện tập mỗi ngày thật chăm chỉ nhé! Chúc bạn thành công và tự tin với bộ xương quai xanh đều, cân đối của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan