chuong-trinh-thang-12-pc
chuong-trinh-thang-12-pc

Giảm 4kg trong 1 tuần liệu có khả thi hay không?


Để giảm 4kg trong 1 tuần, chị em cần phải kết hợp ăn kiêng và luyện tập thể dục cường độ cao. Chỉ như thế thì mới có thể giảm cân lành mạnh nhanh chóng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thực đơn ăn kiêng cùng một số bài vận động cho các bạn. Khá đơn giản nhưng lại có hiệu quả tốt, nhiều người đã sử dụng phương pháp này để giảm cân thành công. Cùng theo dõi bài viết để biết cách giảm cân nhanh ngay nhé!

Thực đơn ăn kiêng để giảm 4kg trong 1 tuần

Nguyên tắc giảm cân

Đầu tiên, muốn giảm 4kg trong 1 tuần, bạn phải tuân thủ một số nguyên tắc như sau:

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi thực hiện phương pháp giảm cân 4kg trong 1 tuần này
Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi thực hiện phương pháp giảm cân 4kg trong 1 tuần này
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày (khoảng 8 – 12 ly nước). Để thanh lọc cơ thể và phục hồi năng lượng bởi việc ăn kiêng.
  • Tránh sử dụng đồ uống có cồn trước và trong thời gian thực hiện giảm cân. Bởi rượu, bia sẽ giữ nước, đồng thời ngăn cản sự đào thải độc hại ra khỏi cơ thể. Ảnh hưởng đến quá trình giảm cân và khiến kết quả không như ý.
  • Cần tuân theo chế độ giảm cân trong 7 ngày một cách triệt để. Không được tạm ngừng hay bỏ đảo lộn thứ tự vì có thể sẽ phá hỏng cả quá trình.
  • Hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Bổ sung rau củ và trái cây tươi vào khẩu phần ăn để giảm cân nhanh chóng.

Thực đơn ăn kiêng trong vòng 7 ngày

Thực đơn giảm 4kg trong 1 tuần này được gọi là GM Diet (General Motor Diet). Bởi thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Mỹ – General Motors là người đưa ra cho chế độ giảm cân này.

Ngày 1: Chỉ ăn trái cây, bất kỳ loại trái cây nào ngoại trừ chuối, khuyến khích ăn dưa. Bạn có thể ăn bao nhiêu cũng được, không quy định lượng trái cây tối đa tiêu thụ trong ngày.

Ngày thứ 2: Chỉ ăn rau củ, sống hoặc nấu chín đều được, nhưng nên hạn chế khoai tây. Lượng rau củ tiêu thụ cũng không quy định tối đa.

Chỉ ăn rau củ quả vào ngày thứ 2 thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân
Chỉ ăn rau củ quả vào ngày thứ 2 thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân

Ngày thứ 3: Chỉ ăn trái cây và rau củ, bất kỳ loại nào cũng được, ngoại trừ chuối và khoai tây. Không quy định lượng trái cây và rau củ tối đa được tiêu thụ trong ngày.

Ngày thứ 4: Chỉ ăn chuối và uống sữa, ăn tối đa 6 quả chuối lớn và 3 ly sữa.

Ngày thứ 5: Ăn 2 phần thịt bò, thịt gà hoặc cá, mỗi phần chỉ 284gr và ăn thêm 6 quả cà chua. Nếu bạn ăn chay thì hãy thay thịt bằng gạo lứt hoặc phô mai. Uống thêm 2 ly để thải axit uric ra ngoài nhanh chóng hơn.

Ngày thứ 6: Ăn như ngày thứ 5 nhưng có thể ăn bất kỳ loại rau củ không nhất thiết là cà chua. Tuy nhiên, hạn chế ăn khoai tây bởi nó giàu tinh bột. Cũng uống thêm 2 ly nước để thải axit uric ra ngoài cơ thể.

Ngày thứ 7: Thực đơn y như ngày thứ 6.

Chế độ luyện tập giảm cân

Để đảm bảo giảm 4kg trong 1 tuần, bạn nên kết hợp tập luyện thể dục trong thời gian ăn kiêng. Hãy tập luyện ít nhất 10 phút mỗi ngày để tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Giúp giảm cân nhanh chóng và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể lựa chọn những bài tập cardio đơn giản. Những bài tập đi bộ, chạy bộ đơn giản sẽ giúp cơ thể bạn thải độc tố nhanh hơn. Đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa và rất tốt cho tim mạch.

Cardio là bài tập vừa tốt cho việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa vừa tốt cho tim mạch
Cardio là bài tập vừa tốt cho việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa vừa tốt cho tim mạch

Bạn có thể áp dụng một số bài tập tạ nếu muốn tăng cường cơ bắp. Tốt nhất là chị em nên đến phòng gym để được hướng dẫn bài bản và chuyên nghiệp.

Lưu ý khi giảm cân

Trong khi thực hiện giảm 4kg trong 1 tuần, bạn rất dễ mắc một số vấn đề như: mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn,…

Do cơ thể sẽ bị giảm lượng tinh bột – một chất giúp tăng cường khả năng giữ nước. Dẫn đến bị mất nước và thiếu muối, nhất là trong 1 – 2 ngày giảm cân đầu tiên. Bạn rất dễ bị các triệu chứng nhức đầu, buồn nôn, co cơ, mệt mỏi, thậm chí mờ mắt. Ngoài ra cơ thể còn có thể bị mất cơ do thiếu protein, kèm theo bị thiếu năng lượng để hoạt động.

Vì thế bạn phải uống thật nhiều nước trong những ngày giảm cân. Có thể dùng nước muối để uống để giữ năng lượng tốt hơn, nhất là trong 1 – 2 ngày đầu giảm cân.

Ngoài ra việc giảm cân này chỉ có hiệu quả tạm thời. Sau khi giảm 4kg trong 1 tuần thành công, bạn vẫn nên ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện để giữ dáng. Bạn vẫn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng này 6 tháng 1 lần để thanh lọc cơ thể. Hạn chế tăng mỡ thừa và giữ cơ thể luôn thon thả.

Cách giảm 4kg trong 1 tuần này còn có thể áp dụng để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài
Cách giảm 4kg trong 1 tuần này còn có thể áp dụng để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài

Lời kết

Cách giảm 4kg trong 1 tuần mà chúng tôi giới thiệu ở trên đã được nhiều người thực hiện và thành công. Áp dụng phương pháp trên để có vóc dáng thon thả nhanh chóng nhất có thể. Chúc bạn thành công và có vóc dáng thon gọn như mong muốn!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan