banner thang 1
banner thang 1

Học vẽ chân mày phun xăm cho người mới các bước đạt chuẩn


Học vẽ chân mày phun xăm được nhiều người quan tâm bởi là dịch vụ làm đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn. Việc tập luyện chuẩn các bước cơ bản ngay từ ban đầu sẽ giúp rèn luyện tay nghề được tốt hơn. Nếu còn đang băn khoăn về vấn đề này chị em có thể tham khảo một vài thông tin về học vẽ chân mày phun xăm dưới đây.

Quy trình các bước vẽ chân mày phun

Dịch vụ phun xăm và điêu khắc chân mày giúp chị em có được hàng chân mày chuẩn, tổng thể khuôn mặt hài hòa xinh đẹp. Khi khách hàng ngày càng ưa chuộng kéo theo nghề này cũng trở nên hấp dẫn hơn. Mới bắt đầu học nghề tốt nhất chị em nên thực hành trên giấy hoặc da giả. Khi đã thông thạo hơn hãy tiến hành trên mẫu thật. Dưới đây là quy trình các bước vẽ chân mày phun xăm cơ bản mà các nàng có thể tham khảo:

  • Bước 1: Trước tiên hãy đánh dấu 3 điểm tương ứng với đầu, đỉnh và đuôi lông mày. Nên lưu ý phần đỉnh cao nhất ở giữa phải cao hơn hai điểm còn lại khoảng 1 cm. Ngoài ra, khoảng cách từ điểm đầu đến điểm đuôi lông mày là khoảng 5cm đến 6cm.
  • Bước 2: Dùng chỉ nối đường thẳng từ đầu đến đỉnh lông mày.
  • Bước 3: Từ đỉnh lông mày nối xuống đuôi lông mày nhưng đường sẽ hơi cong nhẹ thay vì đường thẳng.
  • Bước 4: Dùng chỉ bo tròn phần đầu lông mày để chuẩn bị vẽ đường khung dưới.
  • Bước 5: Từ đường bo tròn ở đầu chân mày vẽ đường cong gần như song song với đường khung đầu tiên kéo dài đến đuôi lông mày. Tuy nhiên hãy lưu ý chiều rộng ở phần đầu lông mày là to và nhỏ dần về phía đuôi lông mày.
Để trở thành thợ phun xăm chuyên nghiệp cần tập luyện thường xuyên
Để trở thành thợ phun xăm chuyên nghiệp cần tập luyện thường xuyên

Các kiểu vẽ chân mày phun xăm

Học vẽ chân mày phun xăm ngoài kiểu đạt chuẩn ở trên sẽ còn một vài những kiểu đặc trưng khác. Tùy theo dáng chân mày khách hàng yêu cầu mà mọi người phải có sự điều chỉnh cho phù hợp. Dưới đây là các kiểu vẽ chân mày phun xăm phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Kiểu vẽ chân mày cong

Dáng chân mày cong được nhiều chị em phun xăm lựa chọn. Do đó những ai muốn học nghề tốt nhất nên rèn luyện vẽ kiểu chân mày này. Chân mày cong khác với chân mày đạt chuẩn chủ yếu là ở phần kẻ khung. Thay vì kẻ các đường thẳng nối 3 điểm đầu, đỉnh và đuôi chân mày các nàng nên điều chỉnh thành nét cong. Ngoài ra độ rộng của chân mày cong cũng sẽ có phần nhỏ hơn chân mày chuẩn.

Kiểu chân mày cong được nhiều chị em chọn phun xăm
Kiểu chân mày cong được nhiều chị em chọn phun xăm

Kiểu vẽ chân mày phun xăm ngang

Học vẽ chân mày phun xăm mọi người chắc chắn không thể bỏ qua kiểu ngang. Đây là một trong những mẫu phổ biến được yêu thích hàng đầu hiện nay. Điều khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa chân mày chuẩn và chân mày ngang đó là khoảng cách chênh lệch giữa điểm cao nhất của chân mày cũng như các phần đầu và đuôi.

Chính vì vậy khi tập vẽ mọi người cần chú ý điểm đầu và đuôi chỉ nên cách đỉnh cao nhất chân mày là 0,5cm. Ngoài ra, chân mày ngang nét cũng nhỏ và ngắn hơn so với chân mày chuẩn.

Dáng chân mày ngang được vẽ trên giấy
Dáng chân mày ngang được vẽ trên giấy

Kiểu vẽ chân mày phun xăm xếch

Một kiểu khác mà người học vẽ chân mày phun xăm cũng phải rèn luyện đó là chân mày xếch. Chân mày xếch đặc trưng với đuôi chân mày có phần hơi cao hơi so với kiểu chuẩn. Do vậy tổng thể toát lên nét mạnh mẽ và cá tính. Các cô nàng hiện đại ngày nay cũng rất ưa chuộng phun xăm kiểu này.

Để học vẽ chân mày xếch, trước tiên mọi người cũng cần xác định các điểm đầu, đỉnh và đuôi chân mày. Tuy nhiên phần đầu sẽ cách điểm khoảng 1cm và đuôi chỉ cách đỉnh khoảng 0.5cm. Các bước nối điểm tạo khung sẽ được thực hiện tương tự như khi vẽ chân mày chuẩn.

Chân mày xếch chuẩn trên giấy
Chân mày xếch chuẩn trên giấy

Kiểu vẽ chân mày phun xăm châu Âu

Chân mày chuẩn Âu cũng là kiểu mà người học nghề phun xăm nên rèn luyện. Kiểu này tương tự như chân mày xếch cũng theo phong cách mạnh mẽ, cá tính. Đặc trưng của chân mày chuẩn Âu đó là tính sắc nét và độ dài dài hơn.

Để vẽ trước tiên mọi người xác định các điểm đầu, đỉnh và đuôi chân mày. Lúc này đầu sẽ cách đỉnh chân mày là 1,2cm và đuôi cách đỉnh 1cm. Ngoài ra nên vẽ chiều dài chân mày là trong tầm 6cm. Tiến hành nối và hoàn thành khung lông mày như khi vẽ kiểu chuẩn là hoàn thành.

Kiểu chân mày chuẩn Âu rất cá tính
Kiểu chân mày chuẩn Âu rất cá tính

Học vẽ chân mày phun xăm cần dụng cụ

Để học vẽ chân mày phun xăm trước tiên học viên cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết. Bộ dụng cụ sẽ tuỳ thuộc vào từng giai đoạn mà mọi người học tập. Ví dụ trong giai đoạn đầu tập vẽ trên giấy các dụng cụ cần có sẽ là:

  • Giấy vẽ: Loại giấy nào cũng được nhưng tốt nhất là kiểu giấy A4 trắng, không kẻ ô để rèn luyện tốt kỹ năng hơn.
  • Chì kẻ: Loại chì thông thường nhưng nên là chì mềm để dễ thao tác.
  • Thước: Nên cần có trong giai đoạn đầu để giúp học viên tập luyện nhanh chóng tuy nhiên về sau các nàng hãy hạn chế sử dụng.
  • Cục tẩy: Cần có để xoá bỏ các nét vẽ chưa đạt chuẩn.
Vẽ chân mày phun xăm trên giấy chủ yếu dụng cụ đơn giản
Vẽ chân mày phun xăm trên giấy chủ yếu dụng cụ đơn giản

Sau giai đoạn đầu tập vẽ trên giấy về sau mọi người cần vẽ trên da giả. Lúc này dụng cụ cần thiết phải có sẽ là:

  • Da giả: Những miếng da giả có kích thước vừa phải với kết cấu khá giống với da thật giúp học viên có hình dung dễ dàng hơn.
  • Bút phun xăm.
  • Mực phun xăm.

Với các dụng cụ này sau khi thông thạo hơn học viên cũng có thể áp dụng để thực hành người người thật.

Tỷ lệ vẽ chân mày hoàn hảo bạn cần biết 

Một hàng mày chuẩn cần tuân thủ theo đúng tỷ lệ. Một tỷ lệ hàng mày chuẩn sẽ được xác định cụ thể như sau: 

  • Đối với đầu chân mày, thì khoảng cách giữa 2 đầu chân mày sẽ dao động từ 2 – 2,5 cm tùy vào dáng khuôn mặt. Đây là khoảng cách chuẩn và cân đối, hài hòa nhất, giúp chân mày không bị quá xa, cũng không bị quá gần. 
  • Bản của chân mày, hay còn được hiểu là độ dày của chân mày (khuôn chân mày) nên dao động từ 0,4 – 0,8 cm. Lưu ý, độ dài này sẽ kéo dài và được phân chia đồng đều từ đầu đến đuôi. Phần 0,4 cm sẽ nằm ở đuôi chân mày tính tại điểm cao nhất, phần rộng nhất chân mày (đầu chân mày) sẽ là 0,8 cm. Nếu khuôn mặt bị dài hoặc rộng, bạn có thể nới rộng bản chân mày. Nhưng tuyệt đối không được vượt quá 0,5 – 1 cm vì như thế gây mất thẩm mỹ và khiến khuôn mặt bị thô. 
  • Chiều dài chuẩn của chân mày sẽ từ 4,5 – 5,5 cm/ 1 bên chân mày. Chiều dài này tạo sự cân đối, không quá dài hay khiến khuôn mặt bị lệch. Nếu chia thành các phần nhỏ, thì tính từ điểm cao nhất của chân mày đến phần đầu lông mày sẽ rơi vào 2,5 – 3,5 cm, từ đuôi chân mày đến đỉnh chân mày sẽ là 2 – 2,5 cm. 
Tham khảo tỉ lệ một hàng mày chuẩn
Tham khảo tỉ lệ một hàng mày chuẩn

Khóa học vẽ chân mày phun xăm chất lượng

Để học vẽ chân mày phun xăm đạt chuẩn nhất việc tìm cho mình một trung tâm dạy nghề uy tín là điều vô cùng cần thiết. Những ai đang muốn theo đuổi công việc này có thể tham khảo qua trường dạy nghề thẩm mỹ Seoul Academy. Khoá học phun xăm tổ chức tại trường luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên trên khắp mọi miền đất nước.

Đến với khóa học của Seoul Academy, mọi người được chuyên viên cầm tay chỉ việc, thực hành vẽ chân mày thường xuyên trên giấy, da giả và cả người thật. Cùng với đó là nhiều những ưu điểm vượt trội khác từ khoá học của trường như:

  • Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ những trang thiết bị giúp học viên thực hành được tốt hơn.
  • Nội dung học phun xăm chân mày chuyên sâu, cập nhật các kỹ thuật mới nhất, hiện đại nhất trên thế giới.
  • Khoá học theo hình thức cầm tay chỉ việc, một kèm một cam kết tay nghề cho từng học viên.
  • Những ai hoàn thành chương trình đào tạo cũng sẽ được cấp bằng chứng nhận nghề uy tín.
Khóa học phun xăm chất lượng tại Seoul Academy
Khóa học phun xăm chất lượng tại Seoul Academy

Để biết rõ hơn về thời gian khai giảng cũng như mức học phí mọi người có thể liên hệ với Seoul Academy qua hotline 18000084 (miễn phí) để được đội ngũ nhân viên của trung tâm tư vấn thêm.

Trên đây là các thông tin về học vẽ chân mày phun xăm mà mọi người có thể tham khảo. Học viên nên lưu ý vẽ chân mày phun xăm sẽ có phần khác với vẽ chân mày trang điểm thông thường.

Do đó việc học đến nơi đến chốn và rèn luyện thành thạo kỹ năng là vô cùng cần thiết. Những ai muốn phát triển tay nghề tốt nhất hãy tìm cho mình một điểm đào tạo uy tín, chất lượng.

Học Spa Online chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan