banner thang 1
banner thang 1

Cách trang điểm tone cam xinh như idol Hàn cho chị em


Cách trang điểm tone cam được phái đẹp quan tâm và cực kỳ ưa chuộng hiện nay. Makeup theo phong cách này sẽ giúp gương mặt thêm sắc sảo nhưng vẫn tự nhiên và tinh tế. Bài viết hôm nay sẽ liệt kê một số kiểu trang điểm tone cam phổ biến và đẹp nhất.

Vì sao makeup tone cam được nhiều cô nàng lựa chọn?

Trang điểm tone cam là một trào lưu make up được lấy cảm hứng từ các quý cô người Anh thập niên 70. Kiểu trang điểm lấy sắc cam làm màu chủ đạo thể hiện qua lớp nền, phấn mắt và son môi.

Makeup tone cam được yêu thích bởi mang đến sự ngọt ngào nhưng vẫn cực kỳ quyến rũ. Các tone màu như cam đào, cam đất,… được sử dụng chủ yếu trong layout makeup này. Điều này làm nổi bật lên nét đẹp trẻ trung và hiện đại của phái nữ.

Cách trang điểm tone cam có gam màu không quá đậm cũng không quá nhạt. Đặc biệt, tính ứng dụng cực kỳ cao, phù hợp để đi chơi, đi làm và cả đi tiệc. Hơn nữa, layout makeup này còn được các cô dâu rất yêu thích bởi vô cùng tỏa sáng trong ngày trọng đại.

Ba năm trở lại đây được coi là cú comeback ngoạn mục của kiểu trang điểm tone cam. Nhiều ngôi sao hay các nàng hotgirl đều ưu ái lựa chọn tone màu này. Những gam màu được yêu thích nhất hiện nay có thể kể đến như cam đào, cam đất, đỏ cam,…

Trang điểm tone cam rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây
Trang điểm tone cam rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây

Cùng điểm qua cách trang điểm tone cam cơ bản vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Quy trình gồm những bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch da để loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn, giúp lớp trang điểm dễ bám và mịn màng hơn.
  • Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm để ngăn tình trạng khô mốc lớp trang điểm.
  • Bước 3: Thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để bảo vệ da dưới tác động của ánh mặt trời.
  • Bước 4: Thoa kem lót để tạo một lớp nền hoàn hảo và bảo vệ làn da.
  • Bước 5: Sử dụng kem nền để hỗ trợ lớp trang điểm trên gương mặt thêm tự nhiên.
  • Bước 6: Với cách make up phần mắt, chỉ sử dụng 1 đến 2 màu chủ đạo là đủ. Để tạo điểm nhấn, có thể chọn màu cam tươi sau đó kẻ eyeliner để mí to tròn tự nhiên. Lưu ý, khi trang điểm tone cam, nên chọn dáng lông mày ngang để có vẻ đẹp tươi trẻ.
  • Bước 7:  Dùng phấn tone cam để đánh má theo chiều ngang, tạo hiệu ứng trẻ trung và năng động.
  • Bước 8: Sử dụng phấn phủ kiềm dầu để hạn chế và điều tiết dầu thừa trên da mặt. Ngoài ra, lớp phấn còn giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng và thông thoáng hơn.
  • Bước 9: Điểm nhấn cuối cùng chính là đôi môi, hãy chọn những tone màu cam để layout đồng bộ.

Cách trang điểm tone cam đào

Cách trang điểm tone cam đào giúp chị em toát lên vẻ đáng yêu, trong trẻo và dễ thương. Thay đổi một chút trong makeup giúp mang đến cho gương mặt những vẻ đẹp đậm nét riêng.

Yêu thích thời trang công sở phù hợp với cách trang điểm tone cam đào
Yêu thích thời trang công sở phù hợp với cách trang điểm tone cam đào

Những bạn gái có làn da trắng sáng rất phù hợp với kiểu trang điểm này. Đặc biệt là nhóm học sinh – sinh viên từ 18 đến 25 tuổi. Vừa tôn lên vẻ tự nhiên, vừa làm nổi bật nét nhẹ nhàng và tinh tế nên rất hợp với phong cách công sở.

Layout bắt đầu với lớp nền trắng, nếu sở hữu da ngăm nên chọn xuống 1 tone để phù hợp hơn. Sau khi thoa chống nắng và che khuyết điểm, hãy chuyển qua chọn phấn mắt và má hồng. Tán 2 lần bằng lớp cam lót và lớp hồng chồng lên trên ở cả mắt và má. Dùng cọ tán đều, thêm một ít nhũ lên mắt để thêm phần lấp lánh. Cuối cùng, sử dụng son màu hồng cam tô lên môi là hoàn thành.

Trang điểm tone cam đất

Tiếp theo, trong các cách trang điểm tone cam được ưa chuộng là kiểu makeup tone cam đất. Layout này giúp gương mặt trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Tone cam đất cũng tone khá đậm nên nàng sẽ không bị chìm trong những buổi tiệc hay đi chơi hàng ngày.

Việc sở hữu làn da ngăm là cực kỳ lý tưởng khi trang điểm tone cam đất, làm nổi bật làn da hơn. Các cô dâu cũng thường chọn layout này trong ngày trọng đại bởi thường nổi bật hơn dưới ánh đèn sân khấu.

Trang điểm tone cam đất phù hợp khi đi sự kiện, buổi lễ quan trọng
Trang điểm tone cam đất phù hợp khi đi sự kiện, buổi lễ quan trọng

Lưu ý đối với cách trang điểm này chỉ cần nhấn nhá nhẹ nhàng ở phần mắt và môi. Điều này đã đủ tạo được hiệu ứng tự nhiên chuẩn như diễn viên Hàn. Cuối cùng Thêm một chút son và chải mascara dài và dày vừa phải để xinh xắn và quyến rũ hơn.

Trang điểm tone đỏ cam

Muốn gương mặt giữ được vẻ dịu dàng nhưng vẫn có nét cá tính nên lựa chọn kiểu trang điểm tone đỏ cam. Nàng nào yêu thích phong cách vintage cổ điển thêm một chút sexy cực kỳ phù hợp màu layout này.

Ngoài ra, trong những buổi lễ sang trọng cũng có thể kết hợp layout cùng các mẫu đầm dự tiệc. Tổng thể không những thanh lịch và quyến rũ mà còn tỏa sáng lung linh.

Trang điểm tone đỏ cam giúp chị em trở thành nữ hoàng trong buổi tiệc
Trang điểm tone đỏ cam giúp chị em trở thành nữ hoàng trong buổi tiệc

Nếu trang điểm tone cam đất hóa thành công chúa, tone đỏ cam sẽ khiến chị em trở thành nữ hoàng. Cách trang điểm tập trung vào bờ môi căng mọng, phần mắt cầu kỳ cùng tạo khối ấn tượng. Nên dùng phấn dạng nén thay vì dạng bột khi makeup cho phần mắt. Bởi sẽ tăng khả năng bám màu lâu cũng như làm thần thái gương mặt sắc nét hơn.

Cách trang điểm tone cam đang là xu hướng make up được giới trẻ ưa chuộng. Tùy vào mục đích và phong cách có những kiểu trang điểm khác nhau phù hợp với gương mặt. Học Spa Online hy vọng với các thông tin trên, chị em có thể áp dụng để khiến bản thân đẹp hơn nhé!

 

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan