banner thang 1
banner thang 1

Hướng dẫn 3 cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà 2023


Cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà sẽ giúp chị em xinh đẹp và tự tin hơn rất nhiều. Loại bỏ mỡ thừa ở phần nọng cằm chỉ bằng những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu những cách “triệt tiêu” cằm hai ngấn ngay trong bài viết sau nhé!

Cằm có nọng là như thế nào?

Nọng cằm là từ dùng để gọi lớp mỡ thừa ở phía dưới cằm tiếp giáp với cổ. Phần da ở giữa cằm và cổ bị chùng xuống bởi các mô mỡ này. Tạo thành một lớp dày trông giống như cái cằm thứ hai nên hay còn gọi có tên gọi là cằm đôi, cằm ngấn mỡ, cằm hai ngấn,…

Nọng cằm có thể xuất hiện ở tất cả mọi người, không phân biệt giới tính hay tuổi tác
Nọng cằm có thể xuất hiện ở tất cả mọi người, không phân biệt giới tính hay tuổi tác

Đây là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe khá nhiều. Chiếc nọng cằm là biểu hiệu của việc thừa cân, béo phì, dấu hiệu lão hóa. Nọng cằm có thể khiến bạn mắc chứng ngưng thở khi ngủ hay thoái hóa xương hàm. Ngoài ra còn là nguy cơ tiềm ẩn của những bệnh về đường hô hấp, phổi,… về sau.

Do đó, bạn nên tìm cách khắc phục tình trạng cằm hai ngấn càng sớm càng tốt. Để tránh mất thẩm mỹ cho gương mặt và đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà nhé!

Cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà

Dưới đây là một số cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Những cách này đã được nhiều người thực hiện và chứng thực hiệu quả của chúng.

Tập thể dục giảm nọng cằm

Đây là cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà bằng cách tác động trực tiếp lên lớp mỡ thừa dưới cằm. Và cũng có rất nhiều bài tập để bạn lựa chọn. Bạn có thể tập 1 hoặc nhiều bài để giảm nọng cằm nhanh hơn.

Một trong những cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà là tập thể dục
Một trong những cách giảm nọng cằm cấp tốc tại nhà là tập thể dục

Trước khi bắt đầu bài tập, bạn cần khởi động trước để hạn chế chấn thương. Đầu tiên, làm nóng cổ bằng cách xoay đầu nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ vài lần. Sau đó xoay đầu nhẹ nhàng theo chiều ngược lại. Tiếp theo, mở rộng miệng và đẩy hàm dưới lần lượt sang trái, giữ cố định vài giây. Đẩy hàm sang phải và cũng giữ cố định lại trong vài giây. Lặp lại vài lần với chuyển động xoay tròn miệng này để kéo căng cơ hàm.

Như vậy là cơ hàm và cổ của bạn đã được làm nóng và sẵn sàng cho việc tập thể dục. Tiếp theo, hãy cùng thực hiện cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà bằng những bài tập thể dục sau:

Bài tập 1: Ngửa đầu huýt sáo

Thẳng lưng, thả lỏng vai, ngả đầu ra sau, mắt nhìn lên trần nhà và chu môi ra như đang huýt sáo. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 – 20 giây. Nhớ để môi thư giãn nhưng vẫn giữ chặt cơ miệng vừa đủ để cơ cổ căng ra. Lặp lại bài tập này khoảng 10 lần.

Bài tập 2: Động tác hôn lên trời

Thẳng lưng, hai tay và vai thả lỏng, đầu ngửa ra sau, mắt nhìn lên trần và chu môi như đang hôn. Giữ tư thế trong khoảng 5 – 20 giây. Sau đó nghỉ ngơi và lặp lại từ 10 đến 15 lần. Khi thực hiện, cố gắng đẩy môi ra càng xa mặt càng tốt.

Động tác hôn lên trời giúp cơ mặt và cơ cổ được kéo căng, giảm mỡ thừa ở cằm nhanh chóng
Động tác hôn lên trời giúp cơ mặt và cơ cổ được kéo căng, giảm mỡ thừa ở cằm nhanh chóng

Bài tập 3: Tập cùng bóng

Đặt một quả bóng mềm nhỏ phía dưới cằm. Dồn sức ở cằm để ấn giữ bóng thật chặt giữa cằm và cổ. Lặp lại động tác này khoảng 10 – 30 lần mỗi lần tập.

Bài tập 4: Động tác sư tử ngáp

Ngồi thẳng người, mở rộng miệng và thè lưỡi ra ngoài càng xa càng tốt. Cố gắng thè lưỡi khoảng 10 giây rồi thả lỏng. Lặp lại bài tập này khoảng 10 lần.

Massage giảm nọng cằm

Massage cũng là một trong những cách giảm nọng cằm cấp tốc tại nhà được nhiều người áp dụng. Các mô mỡ sẽ bị loại bỏ dần bởi các tác động lực nhẹ nhàng khi massage.

Cách thực hiện: Dùng tay ấn nhẹ dưới cằm rồi vuốt dọc lên má, theo chiều hướng lên trên. Massage khoảng 1 – 2 lần mỗi ngày, mỗi lần từ 5 – 10 phút để đạt hiệu quả nhanh chóng hơn.

Ngoài những cách trên thì dưới đây là 3 cách giảm nọng cằm nhanh nhất bằng cách kết hợp massage với các nguyên liệu sẵn có. Hãy cùng tham khảo nhé.

Massage bằng đá lạnh

Tương tự như cách massage trên khi bạn sẽ massage bằng cách ấn nhẹ dưới cằm rồi vuốt dọc lên má. Tuy nhiên giờ đây bạn sẽ kết hợp với một viên đá lạnh trong quá trình làm điều đó. Đá lạnh không những giúp làm se khít lỗ chân lông mà còn giúp đánh tan mỡ dưới cằm vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần cho đá vào một túi vải, bịt kín và bắt đầu massage dọc theo khuôn mặt để có được hiệu quả giảm nọng rõ ràng.

Massage bằng đá giúp giảm nọng cằm hiệu quả
Massage bằng đá giúp giảm nọng cằm hiệu quả

Massage bằng muối

Muối giúp tẩy tế bào chết trên da, giúp da sạch hơn và sáng lên. Ngoài ra muối cũng giúp đánh bay lớp mỡ dưới cằm một cách hiệu quả. Để sử dụng muối để massage giảm nọng cằm, bạn cần rang nóng muối lên trước khi cho vào ngăn để cất. Khi muối bớt nóng hơn, bạn có thể thoa muối lên vùng dưới cằm và bắt đầu massage. Lưu ý rằng bạn không nên để muối quá nóng nhằm tránh bị bỏng trong quá trình thực hiện.

Massage bằng muối giúp giảm nọng và tẩy tế bào chết
Massage bằng muối giúp giảm nọng và tẩy tế bào chết

Massage bằng gừng

Gừng từ lâu đã được biết đến là yếu tố vô cùng cần thiết cho quá trình giảm mỡ, dù là mỡ cằm hay bất cứ vùng nào trên cơ thể. Để thực hiện, bạn chỉ cần giã nhuyễn gừng và bôi trực tiếp trên vùng nọng để massage. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng gừng có thể gây kích ứng đối với một số người. Để thử nghiệm, bạn có thể bôi nhẹ gừng lên mu bàn tay để kiểm tra trước khi sử dụng để massage cằm để giảm thiểu rủi ro.

 Gừng xay nhuyễn có khả năng giảm mỡ cực tốt

Gừng xay nhuyễn có khả năng giảm mỡ cực tốt

Thực hiện lối sống lành mạnh

Nếu cằm ngấn xuất hiện do nguyên nhân thừa cân thì cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà là giảm cân. Tuy nhiên bạn phải thực hiện giảm cân lành mạnh, để không khiến lớp da dưới cằm bị chùng lại. Bởi lớp da bị xệ xuống cũng sẽ tạo thành nọng cằm xấu xí.

Xuất hiện nọng cằm do thừa cân? Vậy cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà chính là kiểm soát cân nặng
Xuất hiện nọng cằm do thừa cân? Vậy cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà chính là kiểm soát cân nặng25

Kiểm soát cân nặng cũng là cách ngăn ngừa nọng cằm hình thành. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học như sau:

  • Ăn nhiều trái cây, rau củ mỗi ngày.
  • Hạn chế thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh.
  • Dùng sữa ít béo thay vì sữa nguyên kem.
  • Thay thịt đỏ trong khẩu phần ăn bằng thịt trắng: gia cầm, cá.
  • Nên sử dụng các loại chất béo lành mạnh như bơ thực vật, dầu olive,… trong chế biến thức ăn.
  • Hạn chế lượng đường và muối trong khẩu phần ăn.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần thường xuyên vận động để kiểm soát cân nặng tốt hơn. Tập thể dục thể thao khoảng 45 phút mỗi ngày để nhanh chóng giảm cân. Như thế thì nọng cằm cũng nhanh chóng biến mất hơn.

Lời kết

Trên đây là 3 cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Hãy kết hợp nhiều phương pháp cùng lúc để chiếc nọng cằm biến mất nhanh nhất có thể. Chúc bạn thành công và trở nên xinh đẹp, tự tin với bản thân hơn!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan